Spread the love

10 โรงพยาบาลสัตว์ รามอินทรา เกษตรนวมินทร์ ยอดนิยม ปี 2024

10 โรงพยาบาลสัตว์ รามอินทรา เกษตรนวมินตร์ ยอดนิยม ปี 2023

การสัตว์เลี้ยงได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นแมว สุนัข สัตว์เลี้ยง exotic ประเภทสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม สัตว์ปีก สัตว์เลื้อยคลาน ดังนั้น การดูแลสัตว์เลี้ยงให้มีสุขภาพดีจึงกลายเป็นสิ่งที่สำคัญ หลายๆครั้งเจ้าของสัตว์เลี้ยงก็จำเป็นต้องพาสัตว์เลี้ยงไปพบสัตวแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพและเฝ้าระวังโรคที่เกิดขึ้นกับสัตว์แต่ละชนิด

การเลือกโรงพยาบาลสัตว์ที่เหมาะกับสัตว์ที่เลี้ยงจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงได้รับการรักษาที่มีคุณภาพและปลอดภัย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ 10 โรงพยาบาลสัตว์ที่ได้รับความนิยมในปี 2024 ในเขตรามอินทราและเกษตรนวมินทร์ เพื่อให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณรามอินทรา-เกษตรนวมินทร์ได้ทำการอ่านข้อมูลประกอบการพิจารณาค่ะ

รพส ทองหล่อ รามอินทรา

Kwuncum Veterinary Hospital

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ รามอินทรา อยู่บนถนนรามอินทราซอย 50 มีทีมสัตวแพทย์และพยาบาลที่มีประสบการณ์สูง พร้อมทั้งอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย

โรงพยาบาลสัตว์ ม.เกษตร

โรงพยาบาลสัตว์ ม.เกษตร

โรงพยาบาลสัตว์ ม.เกษตร (Kasetsart University Veterinary Teaching Hospital) เป็นโรงพยาบาลสัตว์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

โรงพยาบาลสัตว์ ดารินรักษ์

Darin Animal Hosptal 10 โรงพยาบาลสัตว์ รามอินทรา เกษตรนวมินตร์ ยอดนิยม ปี 2023

โรงพยาบาลสัตว์ดารินรักษ์ ให้บริการรักษาสัตว์หลากหลายประเภท สุนัข แมว รวมถึงสัตว์พิเศษ (exotic pets) เช่น กระต่าย ชูการ์ไกลเดอร์ แกสบี้ เต่า งู กิ้งก่า นก

1. โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ รามอินทรา (Thonglor Pet Hospital)

Thonglor Pet Hospital

For Dogs & Cats

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ รามอินทรา อยู่บนถนนรามอินทราซอย 50 มีทีมสัตวแพทย์และพยาบาลที่มีประสบการณ์สูง พร้อมทั้งอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยและปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยให้บริการรักษาสัตว์เลี้ยงทั้วไปและมีการรักษาที่ครอบคลุมในหลายด้าน เช่น ศูนย์หัวใจและเลือด ศูนย์โรคผิวหนัง ศูนย์รักษาโรคทั่วไปและอายุรกรรม ศูนย์ระบบประสาทและกระดูกสันหลัง หรือคลินิกเฉพาะทางสำหรับแมว อีกทั้งเพ็ทแคร์ภายในโรงพยาบาลที่ให้บริการอาบน้ำ-ตัดขน จำหน่ายสินค้าสัตว์เลี้ยง และเพ็กแท็กซี่อีกด้วย

2. โรงพยาบาลสัตว์ ม.เกษตร

โรงพยาบาลสัตว์ ม.เกษตร 

For Dogs, Cats, & Exotics

โรงพยาบาลสัตว์ ม.เกษตร (Kasetsart University Veterinary Teaching Hospital) เป็นโรงพยาบาลสัตว์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัย มีทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ในหลายสาขาที่เกี่ยวข้องกับการรักษาสัตว์ เช่น ศัลยกรรมสัตว์ รักษาโรคติดเชื้อ โรคของสัตว์ป่า อาหารและภูมิคุ้มกันสัตว์ เป็นต้น โดยให้บริการตรวจวินิจฉัยและรักษาสัตว์หลากหลายชนิด ตั้งแต่ สุนัข แมว รวมถึงไปสัตว์พิเศษประเภท วัว ควาย ไก่ ม้า แพะ และสัตว์เลี้ยงเอ็กโซติก เช่น นก กระต่าย โดยใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย

3. โรงพยาบาลสัตว์ดารินรักษ์ (Darin Animal Hospital) 

Darin Animal Hosptal 10 โรงพยาบาลสัตว์ รามอินทรา เกษตรนวมินตร์ ยอดนิยม ปี 2023

For Dogs, Cats, & Exotics

โรงพยาบาลสัตว์ดารินรักษ์ ให้บริการรักษาสัตว์หลากหลายประเภท สุนัข แมว รวมถึงสัตว์พิเศษ (exotic pets) เช่น กระต่าย ชูการ์ไกลเดอร์ แกสบี้ เต่า งู กิ้งก่า นก มีจุดเด่นที่มีทีมสัตวแพทย์รุ่นใหม่ไฟแรงที่มีประสบการณ์การตรวจรักษาสัตว์ exoitic มาเป็นระยะเวลาหลายปี และสามารถรักษาโรคสุนัขและแมวที่ต้องใช้ความชำนาญ เช่น โรคหัวใจ โรคไต โรคนิ่ว โรคทางเดินหายใจ โรคทางเดินอาหาร โรคเกี่ยวกับช่องปาก รวมถึงโรคมะเร็ง โรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้มีเครื่องมือทันสมัยในการวินิจฉัยโรคผ่านระบบอัลตราซาวด์และเอ็กซ์เรย์แบบดิจิตัล และมีห้องผ่าตัดปลอดเชื้อที่สะอาดปลอดภัย

4. โรงพยาบาลสัตว์โอะไดจินิ (Odaijini Pet Hospital)

Odaijini Pet Hospital

For Dogs & Cats

โรงพยาบาลสัตว์โอะไดจินิ (Odaijini Pet Hospital) เชี่ยวชาญในการดูแลและรักษาสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะสุนัขและแมว โรงพยาบาลมีบริการหลากที่หลายครบวงจร เช่น คลินิกพิเศษด้านต่างๆ อย่างโรคผิวหนัง คลินิกโรคตา คลินิกสัตว์เลี้ยงชนิดพิเศษ คลินิกช่องปากและฟัน คลินิกกระดูกและข้อต่อ คลินิกอายุรกรรมทั่วไป คลินิกศัลยกรรมเนื้อเยื่อและกระดูก และคลินิกฉุกเฉินที่ให้บริการตลอด 24 ชม. โดยนอกจากรักษาสัตว์แล้วโรงพยาบาลก็รับอาบน้ำ-ตัดขน รับฝากสัตว์ป่วย และรับฝากเลี้ยงสัตว์ รวมถึงมีร้านขายสินค้าสัตว์เลี้ยงของ Fluffy Kingdom ด้วย

5. โรงพยาบาลสัตว์ กม.8

โรงพยาบาลสัตว์ กม.8 

For Dogs & Cats

  • สถานที่ตั้ง: 39/171 ถนน รามอินทรา แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร 10230
  • เวลาทำการ: 24 ชม. ทุกวัน
  • เบอร์โทร: 02 943 1327
  • LINE: N/A
  • Facebook: โรงพยาบาลสัตว์กม.8
  • Website: N/A

โรงพยาบาลสัตว์ กม.8 เป็น รพส ที่ให้บริการรักษาสัตว์เลี้ยงตามบ้านทั่วไป เช่น สุนัข แมว บริการของ รพส กม.8 ประกอบด้วยการตรวจรักษาโรค การเจาะถ่ายรังสี ศัลยกรรม การบำบัดทางกายภาพ การแก้ไขพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยง การตรวจสุขภาพประจำปี รวมถึงบริการอื่นๆที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง อย่าง เช่น การอาบน้ำ-ตัดขน ตัดเล็บ และการจัดทรงแต่งของขนสัตว์ และให้คำปรึกษาและการฝึกอบรมเกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยงด้วย

6. โรงพยาบาลสัตว์เกษตรนวมินทร์

เกษตรนวมินทร์ ดูแลสัตว์เฉพาะทาง

For Dogs & Cats

โรงพยาบาลสัตว์เกษตรนวมินทร์ (Kaset-Nawamin Pet Hospital) มีทีมสัตวแพทย์และพยาบาลที่ให้บริการด้านการดูแลและรักษาสัตว์เลี้ยง โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้การรักษาที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย มีบริการหลากหลาย เช่น ตรวจสุขภาพประจำปี รักษาโรค เจาะถ่ายรังสี ศัลยกรรม รวมถึงการดูแลสัตว์เฉพาะทางอย่างกระต่าย นก และสัตว์ exotic อื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีบริการรับทำหมันสัตว์เลี้ยงด้วย

7. โรงพยาบาลสัตว์ รามอินทรารวมแพทย์

โรงพยาบาลสัตว์ รามอินทรารวมแพทย์

For Dogs & Cats

โรงพยาบาลสัตว์ รามอินทรารวมแพทย์ มีบริการด้านการตรวจรักษาพยาบาลทั่วไป การผ่าตัด การฉีดวัคซีน การตรวจสุขภาพประจำปี การทำฟัน การรักษาโรคทั่วไปและทำเคมีบำบัด รวมถึงบริการพิเศษอื่นๆ เช่น การรักษาสัตว์ป่วยเรื้อรัง การดูแลและบำบัดสัตว์ที่ประสบอุบัติเหตุ การให้คำแนะนำและการฝึกฝนเพื่อการดูแลสัตว์เลี้ยงให้เหมาะสม โดยโรงพยาบาลสัตว์รามอินทรา รวมแพทย์มุ่งเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพและคำปรึกษาที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า และเป็นศูนย์กลางสำหรับการอบรมและการพัฒนาทักษะของบุคลากรทางการแพทย์สัตว์เชี่ยวชาญในประเทศไทยด้วย

8. โรงพยาบาลสัตว์เพ็ทแลนด์ รามอินทรา

Petland Animal Hospital

For Dogs & Cats

โรงพยาบาลสัตว์เพ็ทแลนด์ (Petland Animal Hospital) สาขารามอินทรา ตั้งอยู่ที่รามอินทรา 31 ให้บริการตรวจรักษาสัตว์เลี้ยงทั่วไป รวมถึงสัตว์เลี้ยง exotic และมีบริการด้านการรักษาพยาบาลทั่วไป การทำฟัน การผ่าตัด การตรวจร่างกาย อายุรแพทย์ และด้านการตรวจรังสี เพื่อช่วยวินิจฉัยและรักษาสัตว์ให้สุขภาพดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีบริการโรงแรมสัตว์เลี้ยงและบริการครบวงจรสำหรับสัตว์เลี้ยง เช่น การตรวจสุขภาพประจำปี ฉีดวัคซีน ส่งเสริมสุขภาพ และการออกเดินทางไปต่างประเทศกับสัตว์เลี้ยง และมีบริการตัดแต่งขนสัตว์เลี้ยงด้วย

9. โรงพยาบาลสัตว์ยูนิเพ็ทบีเคเค (Unipet Bkk Animal Hospital)

Unipet Bkk Animal Hospital

For Dogs & Cats

โรงพยาบาลสัตว์ยูนิเพ็ทบีเคเค (Unipet Bkk Animal Hospital) มีบริการด้านการตรวจรักษาพยาบาลทั่วไป การผ่าตัด การฉีดวัคซีน การตรวจสุขภาพประจำปี การทำฟัน การรักษาโรคผ่านทางพื้นฐานและเคมีบำบัด รวมถึงบริการอื่นๆ เช่น โรงแรมสัตว์เลี้ยง บริการตรวจรังสีเพื่อช่วยวินิจฉัยและรักษาโรคสัตว์ เปิดรับสัตว์ที่ป่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชม.อีกด้วย

10. โรงพยาบาลสัตว์มัยลาภ (Animal Hospital Maiyalap)

Animal Hospital Maiyalap

For Dogs & Cats

  • สถานที่ตั้ง: 15 ม.9 ซอย รามอินทรา 14 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10230
  • เวลาทำการ: 9:00 – 21:00น. ทุกวัน
  • เบอร์โทร: 084-1348783 , 02-9435560 , 02-9436079
  • LINE: id line 0841348783
  • Facebook: โรงพยาบาลสัตว์มัยลาภ
  • Website: N/A

โรงพยาบาลสัตว์มัยลาภ (Animal Hospital Maiyalap) ตั้งอยู่ในซอยมัยลาภ รามอินทรา 14 รักษาสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัขและแมว มีบริการด้านการตรวจรักษาพยาบาลทั่วไป การผ่าตัด การฉีดวัคซีน การตรวจสุขภาพประจำปี การทำฟัน การรักษาโรคผ่านทางพื้นฐานและเคมีบำบัด รวมถึงบริการอื่นๆ เช่น โรงแรมสุนัขและแมว อีกทั้งบริการอาบน้ำ-ตัดขนด้วย

บทความอื่นๆเกี่ยวกับโรงพยาบาลสัตว์

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

โรงพยาบาลรักษาสัตว์รามอินทรา รักษาสัตว์ exotic มีที่ไหนบ้าง?

ทีมงาน Thailand Pet Center ได้ทำการค้นคว้าหาข้อมูล รพส ที่ให้บริการรักษาสัตว์เลี้ยงประเภท exotic เช่น กระต่าย นก กระรอก งู กิ้งก่า เต่า ฯลฯ และได้รวบรวมไว้ในบทความ “5 โรงพยาบาลสัตว์เลี้ยง Exotic เด่น” เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในพื้นที่เขตรามอินทราจะประกอบด้วย โรงพยาบาลสัตว์ขวัญคำ (Kwuncum Veterinary Hospital) และ โรงพยาบาลสัตว์ดารินรักษ์ (Darin Animal Hospital)

การคัดเลือกโรงพยาบาลสัตว์ ดูจากปัจจัยอะไรบ้าง?

เจ้าของสัตว์เลี้ยงหลายๆคนอาจมีความกังวลในการเลือกโรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งมีหลายๆปัจจัยที่ใช้ประกอบการตัดสิยใจ โดยทีมงาน Thailand Pet Center ให้ตัวอย่างปัจจัยดังต่อไปนี้
– คุณหมอมีประสบการณ์ ความรู้และความเชี่ยวชาญของสัตวแพทย์เป็นสิ่งที่สำคัญในการรักษาสัตว์ โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยง exotic
– โรงพยาบาลสัตว์มีเครื่องมือทันสมัยครบครัน ในการตรวจสอบอาการของโรค ในหลายๆกรณีต้องการเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยเพื่อใช้ในการค้นหาสาเหตุ เช่น เครื่องอัลตร้าซาวด์ (ultrasound) เครื่องเอ็กซ์เรย์ (x-ray)
– สะดวกสบายในการเดินทาง เช่น มีที่จอดรถ เนื่องจากเป็นการลดความเครียดในการเคลื่อนย้ายสถานที่ของน้องๆสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก


Spread the love

Similar Posts