Spread the love

นกแก้วมาคอร์ ราคาเท่าไหร่? มีสีอะไรบ้าง?

นกแก้วมาคอร์ ราคาเท่าไหร่_ มีสีอะไร

เมื่อพูดถึงนกแก้วมาคอร์ หลายคนอาจจะสงสัยว่านกแก้วมาคอร์ ราคาเท่าไหร่ และนกแก้วมาคอร์มีสีอะไรบ้าง นกแก้วมาคอร์เป็นสัตว์เลี้ยงที่เป็นที่นิยมสูงในวงการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง มีความสวยงามและมีเอกลักษณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงราคาและสีของนกแก้วมาคอร์ เพื่อให้คุณทราบข้อมูลสำคัญที่มีประโยชน์สำหรับการเลี้ยงนกแก้วอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ เรายังจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนกเพื่อเพิ่มความรู้และความเข้าใจในการเลี้ยงนกอีกด้วย

สีของนกแก้ว

มาคอร์สีฟ้า

นกแก้วมาคอร์มีสีที่หลากหลายและน่าทึ่งที่คุณอาจพบได้บนตลาด สีที่พบบ่อยๆ คือ สีฟ้า นกแก้วมาคอร์สีฟ้ามีเส้นขนและขนที่มีลวดลายสีสันสวยงามสดใส นอกจากสีฟ้าในตัวของนกก็มีสีอื่นๆ แซมอยู่ตามตัวด้วย เช่น เหลือง ส้ม ดำ และเขียว ซึ่งทำให้นกแก้วมาคอร์สีฟ้าดูมีเอกลักษณ์และความน่าดึงดูดที่มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีสีอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น สีเขียว สีแดง สีเหลือง และสีน้ำเงิน เหล่านี้สามารถผสมผสานกันได้ในลวดลายที่สวยงามเพื่อสร้างความสดใสและสวยงามให้กับนก

นกแก้วมาคอร์ ราคาเท่าไหร่?

ส่วนใหญ่นกแก้วมาคอร์ ราคาสามารถแปรผันได้ตามคุณสมบัติของนกและสายพันธุ์ ราคาที่มีบนตลาดนั้นอยู่ในช่วงราคาประมาณ 1,500-5,000 บาทต่อตัว โดยราคาของนกแก้วอาจจะสูงขึ้นหรือต่ำลงไปตามความนิยมและสีขน นกแก้วมาคอร์ที่มีคุณภาพดีและมีคุณสมบัติพิเศษอาจมีราคาสูงกว่านกแก้วทั่วไปอีกบางส่วน อย่างไรก็ตาม คุณควรทำการสอบถามและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อทราบราคาและความสามารถของนกแก้วที่คุณสนใจก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ

การเลี้ยงนกแก้วมาคอร์ (Macaw)

นกแก้วมาคอร์ สีและวิธิเลี้ยง

นกแก้วมาคอร์เป็นสัตว์เลี้ยงที่ต้องการการดูแลแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อให้น้องเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์และมีสุขภาพดี นี่คือเคล็ดลับที่คุณสามารถนำมาปฏิบัติเพื่อดูแลนกแก้วมาคอร์ของคุณได้

  • อาหาร : ให้นกแก้วมาคอร์ได้รับอาหารที่เหมาะสม เลือกอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน และโปรตีนที่เพียงพอ และยังสามารถให้ผลไม้ ผักสดเป็นอาหารเสริมเพิ่มเติมได้ แต่ควรเลือกให้ถูกต้องและเหมาะสมกับอายุและความต้องการ
  • บริเวณสำหรับอาศัย : ต้องมีพื้นที่ในการสร้างกรงหรือที่อยู่ให้มีขนาดเหมาะสมสำหรับนก เพื่อให้มีพื้นที่ในการบินและเคลื่อนไหวอย่างเพียงพอ อีกทั้งก็จำเป็นต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการทำความสะอาดและการดูแลน้องๆ
  • การดูแลสุขภาพ : ต้องพาน้องๆ ไปตรวจสุขภาพและการรักษาโดยสัตวแพทย์สัตว์เป็นประจำ ควรนำนกไปรับการฉีดวัคซีนและการตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันโรคภัย

อย่างไรก็ตาม ขอให้คุณเพลิดเพลินกับการดูแลและมีความสุขกับการเลี้ยงนกมาคอร์ เพื่อความสุขและสุขภาพที่แข็งแรงของเพื่อนตัวน้อยของคุณ!

ติดตามบทความที่เกี่ยวกับนกสายพันธุ์ต่างๆ ได้ที่ลิงก์ข้างล่าง

นกแก้ว ราคาหลักร้อย

นกหงส์หยก (Parakeets) ราคา 100 – 1,250 บาท เป็นนกที่มีขนาดเล็กและได้รับความนิยม ที่สำคัญนกหงส์หยกมีราคาถูกมากที่สุดในบรรดานกแก้วสัตว์เลี้ยง นกหงส์หยกจึงเป็นนกที่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังมองหานกแก้วมาเลี้ยง

นกแก้วขายตัวละกี่บาท

นกแก้ว มาคอร์ บลู โกล (สีฟ้า-เหลือง) ราคา 40,000 บาท นกแก้ว มาคอร์ สกาเล็ต (สีแดง) ราคา 140,000 บาท นกแก้ว มาคอร์ ไฮยาซิน (สีน้ำเงิน) ราคา 450,000-500,000 บาท


Spread the love

Similar Posts