Spread the love

 สก็อตติช vs สก็อตติชโฟลด์ vs บริติช vs อเมริกันช็อตแฮร์ ต่างกันยังไง?

 

เเมว 4 ตัว

สก็อตติช สก็อตติชโฟลด์ บริติช อเมริกันช็อตแฮร์ เป็น เเมวที่ได้รับความนิยมต้นๆ เนื่องจาก ความน่ารัก มีหลากหลายสี เเละ ตัวเล็ก เลี้ยงง่าย มีปัญหาเล็กๆ คือ ความคล้ายกัน ทำให้มีคนเข้าเข้าใจ ผิดง่าย วันนี้เรามีบทความ สก็อตติช vs สก็อตติชโฟลด์ vs บริติช vs อเมริกันช็อตแฮร์ ที่จะบอกความเเตกต่าง ของ 4 พันธุ์นี้ ถ้ามีความสงสัยก็อ่านบทความนี้ได้เลย ค่ะ

สก็อตติช กับ สก็อตติชโฟลด์ ต่างกันยังไง?

สก็อตติช และสก็อตติชโฟลด์ เป็นคำที่เกี่ยวข้องกับแมวแบบพันธุ์พิเศษทั้งสอง โดยเฉพาะสก็อตติชโฟลด์ ต่อไปนี้คือความแตกต่างระหว่างพันธุ์แมวทั้งสอง

  1. สก็อตติช หมายถึงแมวแบบพันธุ์พิเศษจากสก็อตแลนด์ โดยทั่วไปแล้วคำว่า “สก็อตติช” จะไม่ได้ใช้เป็นการระบุพันธุ์แมวเจาะจง แต่เป็นคำที่อาจใช้เพื่อหมายถึงแมวที่เป็นที่นิยมและเป็นที่รู้จักในสก็อตแลนด์ ที่นิยมมีแมวลายสีต่างๆ เช่น สีขาวดำ สีขาวน้ำตาล เป็นต้น แมวสก็อตติชมักมีลักษณะหน้าตาที่สวยงามและขนที่หนาวเหมาะสำหรับสภาพอากาศหนาวของสก็อตแลนด์
  2. สก็อตติชโฟลด์ เป็นพันธุ์แมวที่มีลักษณะการพับหูที่เป็นความเฉพาะเจาะจง หูแมวสก็อตติชโฟลด์จะถูกพับลงด้านหน้าของหัว ทำให้แมวดูเหมือนมีหูคู่พับอยู่ เหตุผลที่ทำให้แมวพันธุ์นี้มีลักษณะหูแบบนี้เกิดจากการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรมที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงโครโมโซมของหู แมวสก็อตติชโฟลด์มักมีลักษณะหน้าตาน่ารักและมีขนที่หนา นอกจากนี้ ความเฉพาะเจาะจงของหูที่พับลงยังเป็นคุณสมบัติที่ทำให้แมวพันธุ์นี้มีความนิยมและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง
เเมวน่ารัก

สก็อตติช กับ อเมริกันช็อตแฮร์ ต่างกันยังไง?

สก็อตติช และ อเมริกันช็อตแฮร์ เป็นสายพันธุ์สุนัขที่มีความแตกต่างกัน ทั้งในลักษณะทางภายนอกและลักษณะบุคลิกภาพ นี่คือความแตกต่างหลักๆ ระหว่างสองสายพันธุ์นี้

  1. สก็อตติช
    1. สก็อตติชเป็นสายพันธุ์สุนัขที่มีกำเนิดมาจากสก็อตแลนด์ (Scotland) และเป็นสายพันธุ์ที่มีอายุย้อนกลับมาหลายร้อยปี
    2. ลักษณะทางภายนอก: สก็อตติชมีขนสั้นและหนาที่ออกมาเป็นชั้นๆ มีหน้ากลมและหูตรงที่ยื่นออกไปด้านบน ตามีขนาดเล็กและมีตำแหน่งสูงเล็กน้อย
    3. บุคลิกภาพ สก็อตติชมักจะมีบุคลิกภาพเสน่ห์ อาจมีความอยู่เอง ฉลาด และขี้เล่น มักเป็นสุนัขรักความเงียบ ๆ และสามารถเป็นสุนัขเฝ้าบ้านได้ดี
  2. อเมริกันช็อตแฮร์
    1. อเมริกันช็อตแฮร์เป็นสายพันธุ์สุนัขที่ถูกพัฒนาขึ้นในสหรัฐอเมริกา
    2. ลักษณะทางภายนอก อเมริกันช็อตแฮร์มีรูปร่างเล็กกระชับ และส่วนใหญ่จะมีผิวหนังเปลือกหรือบางมาก มีพื้นหน้ากว้างและตามีขนาดใหญ่ หูตรงและยื่นออกไปด้านบน
    3. บุคลิกภาพอเมริกันช็อตแฮร์มักจะมีนิสัยแจ่มแจ้ง ร่าเริง และเป็นเพื่อนสนิท มักเป็นสุนัขที่ติดคน ไม่ค่อยเห็นเคยพอใจเมื่อเห็นเจ้าของเป็นคนเดียว
เเมวเลีย

บริติช กับ สก็อตติช ต่างกันยังไง?

บริติชและสก็อตติชเป็นประเภทของสุนัขที่มีลักษณะพิเศษและถูกจัดออกเป็นพันธุ์ต่างๆ ซึ่งมีความแตกต่างกันดังนี้

  1. ลักษณะทางกายภาพ
    1. บริติช: มักมีขนสั้นและหนาที่สีขาวหรือสีอิ่มเข้ม ลักษณะหน้าและร่างกายเต็มรูปแบบ มีความสามารถในการแสดงอารมณ์ได้ชัดเจน เช่น หัวเรียวและตัวเล็กที่มีกล้ามเนื้อแข็งแรง
    2. สก็อตติช: มักมีขนสั้นถึงกลางที่สีหนวดหรือสีแทน ลักษณะหน้าตาน่ารักและร่างกายส่วนใหญ่เล็กกว่าบริติช มีลักษณะเป็นสุนัขขนาดกลางหรือเล็กที่มีโครงสร้างกล้ามเนื้อสมดุล
  2. พฤติกรรม:
    1. สก็อตติช: มักมีพฤติกรรมอารมณ์เย็น มักจะเป็นสุนัขที่อ่อนโยน มีความสุภาพและสงบ มักจะเชื่อฟังและเหมาะแก่การเป็นสุนัขเลี้ยงในบ้าน
    2. บริติช: มักเป็นสุนัขที่มีพฤติกรรมร่าเริง ชอบเล่นและกระฉับกระเฉง รักสนุกสนานและเป็นมิตรกับคน
เเมว

บทความที่เกี่ยวข้องกับเเมว

คำถามที่เกี่ยวข้องกับเเมว

อเมริกัน ช็อตแฮร์ ราคาเท่าไหร่

อเมริกัน ช็อตแฮร์ (American Shorthairs) 3,000-40,000 บาท
อ้างอิงจาก PPTV36 17 มีนาคม 2564 

บริติช ช็อตแฮร์ ราคาเท่าไหร่

บริติช ช็อตแฮร์ (British Shorthair) ราคาตัว 10,000-60,000 บาท
อ้างอิงจาก PPTV36 17 มีนาคม 2564


Spread the love

Similar Posts